Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Du lịch trong nước về Sapa hùng vỹ

Tonghop365.com – Sapa từ lâu đã được các du khách biết đến là điểm du lịch hàng đầu của miền bắc nước ta. Du lịch sapa bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi non hùng vỹ, được hòa mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên, tung tăng thỏa thích nơi ruộng bậc thang thơ mộng đẹp như tranh vẽ. Dưới đây là những địa danh bạn không bỏ qua khi chọn Sapa làm điểm du lịch
Đỉnh Phan Xi Păng hùng vỹ
Nơi đầu tiên khi đến du lịch sapa hiển nhiên phải là nơi thắng cảnh hùng vỹ của tạo hóa này. Đỉnh Phan Xi Păng từ lâu đã được rất nhiều khách du lịch biết đến là đỉnh núi cao nhất Đông Dương. Đỉnh Phan Xi Păng nằm ở trung tâm của dãy Hoàng Liên Sơn, và cách thị trấn Sapa khoảng 9km về phía tây nam. Tuy khoảng cách khá gần nhưng nếu để đi bộ chinh phục ngọn núi này, bạn phải mất khoảng sáu đến bảy ngày bởi đường đi khó. Để chinh phục được ngọn núi này, rất nhiều nhà leo núi chuyên nghiệp và cả nghiệp dư đều tìm tham gia các tuor du lịch, hoặc tự tổ chức những chuyến đi phượt với sự dẫn đường của những hướng dẫn viên là người dân tộc Dao hoặc Mông ở địa phương.
Phan Xi Păng hùng vĩ là điểm đầu tiên cần đến nếu bạn du lịch sapa
Trong quá trình leo núi, các du khách sẽ bắt gặp rất nhiều điều thú vị về hệ sinh thái nơi dãy Hoàng Liên Sơn. Các bạn có thể bắt gặp các loại động vật quý như sóc, khỉ, gấu, gà gô và rất nhiều cây gỗ quý mà chỉ ở nơi đây còn bảo tồn được. Hệ động, thực vật phong phú quý hiếm sẽ khiến các bạn mê mẩn, nhất là những người ưa khám phá.
 Khu du lịch núi hàm rồng
Núi hàm rồng là một trong những địa danh du lịch với tên gọi mang yếu tố tượng hình ấn tượng của nước ta. Núi hàm rồng mang ý nghĩa hàm của con rồng với yếu tố cảnh quan thiên nhiên đa dạng. Địa hình xung quanh bao gồm các loại núi đã khác nhau, cảnh quan thực vật sinh động từ rừng rậm đến rừng hỗn hợp cây lá rộng, các loại dây leo chằng chịt, rừng lá kim…v.v..
Khí hậu ở đây cũng độc đáo, ở đây xuất hiện cả băng giá với tuyết nhẹ.
Núi hàm rồng thuộc quần thể khu du lịch sapa, là điểm đến hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua khi đến sapa. Khung cảnh, thời tiết, khí hậu nơi đây thật sự rất phù hợp cho những chuyến dạo chơi cùng bạn bè, cũng là không gian dành cho lứa đôi thích tận hưởng cảm xúc yêu thương, hưởng tuần trăng mật.
Nhà thờ cổ Sapa và kiến trúc La Mã Gotic.
Nhà thờ đá sapa là một trong những công trình kiến trúc của người pháp vẫn còn giữ được nguyên vẹn. Với vị trí nằm tọa lạc ngay trung tâm sapa, nhà thờ cổ sapa là nơi bạn không thể không đặt chân đến trong hành trình du lịch sapa của mình. Ở đây bạn sẽ được bắt gặp những nét kiến trúc độc đáo của trường phái Gotic La Mã với các đặc điểm mái nhà, vòm cuốn, tháp chuông..v..v.. đều toát lên vẻ thanh thoát tạo cho công trình một vẻ bay bổng, hấp dẫn thanh thoát.
Xung quanh nhà thờ trước đây chính là nơi họp “chợ tình sapa”, cho dù hiện nay chợ tình không còn diễn ra ở đây. Nhưng nhà thờ cổ sapa vẫn là điểm tụ tập của các đôi tình nhân. Đây vẫn là nơi họp chợ với những tiết mục văn nghệ múa hát, đậm chất tự biên, tự diễn góp phần mang lại những nụ cười sảng khoái cho khách du lịch.
Khu du lịch Cát Cát – Bản Cát Cát
Bản Cát hay chính là khu du lịch cát cát là nơi tụ tập rất đông du khách đến từ khắp mọi nơi. Tại đây khách du lịch sẽ được giao tiếp trực tiếp với người dân địa phương, chủ yếu là người dân tộc Mông, Dao. Du khách sẽ được trực tiếp nhìn thấy những nghề thủ công truyền thống của đồng bào dân tộc. Như trồng lanh, dệt vải, thổ cẩm…
Bản Cát là một địa danh lâu đời, ở ngay sát trung tâm thị trấn sapa nên thường thu hút rất đông khách du lịch.
Bãi đá cổ, thung lũng ruộng bậc thang Mường Hoa.
Từ lâu nơi đây đã quá nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang xếp tầng cao ngút ngàn, thung lũng mường hoa thực sự là một nơi kỳ thú được tạo ra bởi bàn tay của con người. Những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ, nhất là nếu du khách đến đây vào mùa thu hoạch, đó sẽ là cảnh tượng đẹp đến mê hồn khi chiêm ngưỡng từ xa “cánh đồng bậc thang” màu vàng ươm. Rất nhiều khách du lịch đã chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ ngay chính bên những thửa ruộng, cảnh đồng ruộng đã quá đỗi thân quen và mộc mạc trong mỗi con người Việt Nam. Nhưng ở đây nó vẫn đẹp, thơ mộng đến kỳ lạ.
ham rong sa pa Những địa danh du lịch nổi tiếng ở quần thể du lịch Sapa
Nơi đây còn được biết đến bởi bãi đá cổ sapa, nơi thu hút các nhà khoa học, khảo cổ hàng năm đến tham quan, nghiên cứu hàng trăm những phiến đá lớn bé có hình vẽ, những ký tự lạ.
sapa1 1347416143 Những địa danh du lịch nổi tiếng ở quần thể du lịch Sapa
Du lịch sapa còn được biết đến với rất nhiều địa danh hấp dẫn khác. Các bạn có thể xem thêm các địa danh tiếp theo tại đây…
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét